NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC VIÊN CHỨC VỀ CÁC CHỈ TIÊU NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT VĨNH THUẬN                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM

TRƯỜNG TH VĨNH BÌNH BẮC 3                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Vĩnh Bình Bắc, ngày 07 tháng 7 năm 2023

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC VIÊN CHỨC

VỀ CÁC CHỈ TIÊU NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

 NĂM HỌC 2023-2024

Hội nghị cán bộ công chức viên chức trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 3 năm học 2023-2024 tổ chức vào hồi 7 giờ 30 phút, ngày 07 tháng 10 năm 2023, có 28/28 đồng chí cán bộ công nhân viên chức của nhà trường đủ tư cách là đại biểu chính thức của Hội nghị. Vắng mặt: 0                           Lý do:

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP Của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ cơ sở và thông tư số 36/2017/TT-BGD, ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục về việc Ban hành quy chế thực hiện công khai với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống GD quốc dân.

Căn cứ công văn hướng dẫn số 231/HD-PGDĐT, ngày 14 tháng 9 năm 2022. Hướng dẫn tổ chức Hội nghị viên chức năm học: 2023-2024.

Căn cứ biên bản góp ý dự thảo Nhiệm vụ năm học 2023-2024 đã được Hội nghị Viên chức và người lao động trong cơ quan, trường học của các tổ thông qua ngày 07 tháng 10 năm 2023.

Sau khi nghe các báo cáo, thảo luận góp ý bổ sung, toàn thể Công chức viên chức trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 3 nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị với các nội dung chính như sau:

  1. Hội nghị đã thảo luận và thông qua các nhiệm vụ cụ thể:

1. Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước           có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

  1. Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức năm học 2022-2023 và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023-2024.
  2. Đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác hàng năm; đánh giá tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ trong đơn vị; các nội dung công khai cho viên chức được biết; thông qua một số nội quy, quy định nội bộ của trường.

4. Báo cáo tổng kết phong trào thi đua, kết quả khen thưởng năm học 2022-2023 và phát động phong trào thi               đua và ký kết giao ước thi đua giữa người đứng đầu đơn vị đối với công đoàn năm học 2023-2024.

  1. Viên chức thảo luận các văn bản, báo cáo và đề xuất, kiến nghị trực tiếp tại Hội nghị.

6. Người đứng đầu cơ quan, chủ tịch CĐCS lắng nghe, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của viên chức và người lao           động; bàn biện pháp cải tiến điều kiện việc làm; nâng cao đời sống viên chức và người lao động.

  1. Trưởng ban TTND báo cáo kết quả hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm học 2022-2023 và chương trình hoạt động năm học 2023-2024.
  2. Công khai công tác tài chính và thông qua quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
  3. Thông qua nghị quyết hội nghị

10. Kết thúc Hội nghị, phát biểu bế mạc.

Hội nghị biểu quyết các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu chủ yếu năm học 2023-2024. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

– Tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 bảo đảm an toàn trường học; chủ động, thích ứng linh hoạt thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học.

– Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5 từ năm học 2024-2025; đồng thời tiếp tục triển khai nội dung Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 đối với lớp

– Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông.

– Thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất và  thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

– Đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo Nghị định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục phổ thông và Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (GDĐT) về ban hành Điều lệ trường tiểu học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

– 08 nhiệm vụ cụ thể

 

  1. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC 2023-2024
  2. Quy mô phát triển mạng lưới trường, lớp

– Tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào học lớp 1: Trẻ 6 tuổi vào lớp 1 trong địa bàn ấp Bình Minh 27/27 em. Tỷ lệ 100%

– Huy động trẻ 6 đến 14 tuổi: Đạt 99,5% trở lên. Hoàn thành công tác PC- CMC năm 2023 và duy trì chuẩn PCGDTHĐĐT mức độ 3 và Xóa mù chữ đạt mức 2 theo NĐ số 20/2014/NĐ-CP. Hạn chế học sinh bỏ học giữa chừng dưới 0,7%. Đồng thời tạo điều kiện tốt cho trẻ khuyết tật học hòa nhập; trẻ em lang thang cơ nhỡ.

– Tổng số lớp: 14; Số HS: 410. Bình quân HS/lớp: 29,28 em; tất cả đều học 2 buổi/ngày. Học môn Tin học; môn Tiếng Anh: 8 lớp/8 lớp với 225/225 học sinh, tỷ lệ 100%.

  1. Xây dựng và phát triển năng lực đội ngũ nhà giáo

– Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn hóa đội ngũ GV:

Nhà trường hướng dẫn thực hiện việc đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức;

Tổ chức Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (Ban hành theo Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 Bộ GDĐT Ban hành Chương trình BDTX GV cơ sở  giáo dục phổ thông và Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT Ban hành chương trình BDTX CBQL cơ sở GDPT

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện Chương trình GDPT 2018 theo kế hoạch của Bộ, Sở GDĐT; ưu tiên cho 100% giáo viên dạy học lớp 5 về các nội dung bồi dưỡng và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 5 cho năm học 2024-2025.

– Nâng cao năng lực nghề nghiệp:

+ Thực hiện Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư số 20/2018/TT-BGD &ĐT, nâng cao năng lực nghề nghiệp với chỉ tiêu: Tốt: 20/25 GV, tỷ lệ 80%. Khá: 5/20 GV, tỷ lệ 20%. Phấn đấu toàn trường không có GV xếp loại đạt, chưa đạt.

+ Xếp Loại viên chức cuối năm theo NĐ 90/CP: Phấn đấu toàn trường đến cuối năm không có CB-GV vi phạm kỷ luật nhà giáo và xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó xếp loại mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 20/27, tỷ lệ 74,07%; Mức hoàn thành tốt nhiệm vụ: 7/27, tỷ lệ 25,92%.

+ Về xếp loại bồi dưỡng thường xuyên: Đạt: 25/25 giáo viên, tỷ lệ 100%.

– Năng lực tổ chức chuyên môn, giảng dạy:

+ 100% cán bộ giáo viên có đầy đủ hồ sơ theo qui định. 100% giáo viên dạy lồng ghép các môn học tích hợp liên môn các môn học vào chương trình giảng dạy (STEM; ATGT; Phòng chống ma túy; nha học đường; GD địa phương; …). 100% giáo viên tham khảo tài liệu sẵn có trong thư viện để phục vụ giảng dạy, đọc các loại sách sẵn có ở tủ sách pháp luật của trường. 100% CB-GV biết sử dụng máy vi tính.

+ Ban Giám hiệu dự giờ xếp loại giáo viên tối thiểu 03 tiết/01 giáo viên/năm. (Hiệu trưởng dự ít nhất 1 tiết; phó hiệu trưởng dự 2 tiết). Kiểm tra nội bộ 100% cán bộ, giáo viên/năm. Họp tổ và duyệt hồ sơ 02 tuần/lần.

+ Giáo viên chủ nhiệm, dạy bộ môm dự giờ chéo trong tổ để rút kinh nghiệm ít nhất 18 tiết/năm. Riêng GV dạy chuyên, dạy Tin học, Ngoại Ngữ, TPT Đội, giáo viên kiêm CTCĐ, nhân viên kế toán dự giờ chéo trong tổ để rút kinh nghiệm ít nhất 09 tiết/năm và tham gia dự chuyên đề, Hội thảo của huyện. (hoàn thành trong tháng 3). Riêng tổ khối dự giờ tổ viên thêm mỗi tháng ít nhất 1 tiết. (hoàn thành cuối tháng 4). Thao giảng ít nhất 6 tiết/khối lớp thông qua dự giờ, nghiên cứu bài học và chuyên đề. Mỗi giáo viên thực hiện 1 tiết thao giảng/1 năm học đảm bảo có đầy đủ các thành viên trong tổ dự.

Mỗi giáo viên phải có ít nhất 2 bài viết/năm và đưa tin, bài đăng trên website của trường về các hoạt động ở trường, lớp. Tập trung vào các tin bài về việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến nhằm khích lệ thầy giáo, cô giáo, các em học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

  1. Chỉ tiêu đạt qua phong trào thi đua, hội thi của ngành, của trường: Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu sau:

+ GV dạy giỏi Cấp trường: 20 giáo viên. Giáo viên chủ nhiệm giỏi: 10;

+ CB-GV hoàn thành nhiệm vụ: 100%; CB-GV Lao động tiên tiến: 27 GV;

+ Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: 10;

+ Chiến sĩ thi đua: 4 GV; Giấy khen: 3 GV;

+ Đoàn viên công đoàn xuất sắc: 20 GV;

+ Phụ nữ hai giỏi: 16 GV.

+ Mỗi giáo viên đăng ký 1 việc làm đổi mới và thực hiện đạt hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI.

+ Về danh hiệu tập thể: Đạt tập thể lao động tiên tiến. Công đoàn đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp tục giữ vững “Đơn vị văn hóa” năm 2022. Công tác đoàn – Đội đạt xuất sắc. Chi bộ được công nhận “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Đạt xuất sắc các tiêu chí phong trào thi đua chuyên đề: Công tác giáo dục đạo đức học sinh; trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; trường Sạch.

  1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt từ 99% trở lên. Học sinh được khen thưởng cuối năm là 45% trở lên (Trong đó học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong học tập và rèn luyện đạt từ 25% trở lên). Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Hạ thấp tỉ lệ lưu ban dưới 1%;

– Huy động học sinh đến trường 99,5% trở lên. Tỉ lệ HS bỏ học dưới 0,7%;

– Hiệu quả đào tạo sau 5 năm đạt từ 96% trở lên;

– Chất lượng các năng lực: Từ năng lực 1 đến năng lực 3 đạt từ 99,5% trở lên;

– Chất lượng các phẩm chất: Từ phẩm chất 1 – 4 đạt từ 99,5% trở lên;

– HS được rèn kĩ năng sống đạt 100%. HS được giáo dục tích hợp 100%. Mỗi học sinh (khối 4, 5) có ít nhất một việc làm tốt trong học tập và rèn luyện. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy. Duy trì phong trào Xanh- Sạch- Đẹp và an toàn.

– Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, các câu lạc bộ như: “Giải Toán và Tiếng Anh qua mạng Internet”; cờ vua, Trạng nguyên Tiếng Việt….Qua đó, tổ chức cho HS tham gia các Hội thi cấp trường và tham gia cấp huyện, tỉnh đạt 10 em trở lên.

  1. Huy động nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

 Huy động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương để Hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt từ 30 triệu đồng trở lên

  1. Các mục tiêu khác:

Tổ chức các hoạt động giao lưu, sân chơi nhằm tạo những những tương tác để phát triển năng lực, phẩm chất phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh tiểu học. Có học sinh đạt giải trong các hội thi như: Văn hay chữ tốt, Sân chơi Trạng nguyên Tiếng việt, tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, …tham gia tốt các Hội thi cấp huyện, tỉnh và có đạt giải.

Trong công tác chủ nhiệm lớp GV phải nắm được tình hình học sinh lớp mình và có kế hoạch dạy phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng về đọc viết, bồi dưỡng HS năng khiếu, chữ viết cho học sinh 2 tiết/tuần, tạo môi trường thân thiện trong lớp học, trong trường, thực hiện tốt vệ sinh trường lớp và công tác Tổng phụ trách của lớp mình.

  1. TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG, CÔNG ĐOÀN VÀ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG
  2. Trách nhiệm của thủ trưởng

– Giao trách nhiệm, chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể cho từng Tổ; kiểm tra các bộ phận thực hiện theo chương trình kế hoạch đã đề ra và giải quyết những phát sinh mới sau Hội nghị viên chức.

– Tạo điều kiện thuận lợi cho CC-VC hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi cho CC-VC; thực hiện công khai tài chính, phúc lợi của đơn vị.

– Tạo điều kiện để Ban Thanh tra nhân dân của đơn vị tham gia quản lý, giám sát mọi hoạt động của nhà trường theo nội dung Luật Thanh tra số 56/2010/QH12 ban hành ngày 15/11/2010; Nghị định số 159/2016/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ về Quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Thanh tra về tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; Thông tư 63/2017/TT-BTC ngày 19/6/2017 của Bộ Tài chính về Quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm hoạt động của ban thanh tra nhân dân. Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ cơ sở

– Cùng Ban chấp hành Công đoàn, mỗi học kỳ 1 lần tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động và Nghị quyết Hội nghị cán bộ- Công chức của đơn vị đã nêu trên và định ra những việc tiếp tục thực hiện.

  1. Trách nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn

– Phối hợp với chính quyền tổ chức các cuộc vận động, các đợt thi đua, theo dõi phong trào, sơ kết, tổng kết kịp thời; vận động toàn thể đoàn viên Công đoàn hoàn thành tốt công tác được giao.

– Cùng chính quyền tham gia quản lý các hoạt động của đơn vị theo Luật Công đoàn, thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

– Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ- công chức. Phát hiện và kiến nghị với thủ trưởng đơn vị các biện pháp giải quyết để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị.

– Chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân củ đơn vị thực hiện quyền giám sát, kiểm tra theo quy định của pháp luật.

– Phối cùng chính quyền chăm lo, cải thiện đời sống cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị.

– Định kỳ mỗi học kỳ 1 lần, Ban chấp hành cùng với Thủ trưởng kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức và phong trào thi đua, thông báo cho toàn thể CC-VC và người lao động đơn vị được biết.

  1. Trách nhiệm của viên chức, người lao động

– Đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí, nhiệm vụ được phân công trên cương vị công tác của mình, góp phần xây dựng đơn vị phát triển.

– Chấp hành đầy đủ mọi chính sách, pháp luật, quy định của Đảng vàNhà nước và nội quy, quy định của đơn vị.

– Có tác phong giao tiếp đúng mực, tinh thần trách nhiệm trong công tác, giữ vững kỷ cương, nề nếp, đảm bảo ngày giờ công.

– Nâng cao tính chủ động, tinh thần tự học, tự rèn, giữ gìn và bảo vệ tài sản chung.

– Tích cực phản ánh kịp thời tình hình thực hiện của đơn vị và đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng đúng nơi, đúng lúc.

III. TRÁCH NHIỆM VÀ HIỆU LỰC THI HÀNH
  1. Chính quyền và Công đoàn cùng nhau thỏa thuận ký kết Nghị quyết này; có trách nhiệm thi hành những vấn đề đã ghi ở phần trên. Nếu do thiếu tinh thần trách nhiệm không thực hiện đầy đủ, phải chịu trách nhiệm trước tập thể viên chức, người lao động của đơn vị và cấp trên.
  2. Tập thể Công chức, viên chức, lao động của đơn vị có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nội dung bản Nghị quyết này.
  3. Hội nghị đề nghị các bộ phận, các tổ chuyên môn, các đoàn thể, trong đơn vị cụ thể hóa và xây dựng chương trình hoạt động theo Nghị quyết, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
  4. Thay mặt cho Hội nghị:

– Đại diện Chính quyền  : Lê Hoàng Kiệt

– Đại diện Công đoàn     : Nguyễn Văn Yên

– Đại diện VC-NLĐ       : Nguyễn Việt Khởi

Cùng ký tên trong bản Nghị quyết này.

Hội nghị có 28/28 cán bộ công chức, viên chức biểu quyết nhất trí thông qua lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày.

TM. BCH CÔNG ĐOÀN

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN                                                                                                                   CHỦ TỊCH

ĐẠI DIỆN GIÁO VIÊN