PHONG TRÀO “ĐỌC VÀ LÀM THEO BÁO ĐỘI” NĂM HỌC 2024 –
Lượt xem:
Hôm nay vào lúc 7 giờ ngày 11 tháng 11 năm 2024. Tiết sinh hoạt dưới cờ Nhằm giúp thiếu nhi có thói quen đọc sách, báo sớm, ngay đầu năm học, Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 3 đã tuyên truyền ý nghĩa phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”.
Đọc báo Đội giúp các em mở mang hiểu biết về thế giới xung quanh và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, giúp các em hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử,…biết những kỹ năng sống, rèn thêm kỹ năng đọc hiểu, nghe, nói,… có thêm vốn từ phong phú, văn phong hay trên mỗi kì báo. Có 1 số bài viết của các em được đăng trên các trang báo tạo thêm hứng thú, say mê đọc, viết ở các em.
Thông qua các bài báo giúp cho các em thấy được ý nghĩa của văn hóa đọc, góp phần giáo dục ý thức học sinh về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống lịch sử, tình cảm thầy trò, “Gương người tốt – việc tốt” ở quanh các em.
Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” như món ăn tinh thần góp phần không nhỏ trong việc nuôi dưỡng tâm hồn mỗi học sinh.
Với thư viện nhà trường được đầu tư, xây dựng hiện đại, khang trang, không gian đọc sách lý tưởng cùng với việc đầu tư bổ sung các đầu sách, báo hằng năm sẽ là điểm đến hấp dẫn và là nguồn tư liệu quý cho các em học sinh đến đọc sách và khám phá. Bên cạnh đó Liên Đội đã phối hợp với ban thư viên nhà trường xây dựng “không gian đọc sách tương tác và sinh hoạt Đội” ở đó được trưng bày các loại sách báo Thiếu Niên, Nhi Đồng, các sách truyện đạo đức, sách giáo dục kỹ năng sống… tạo không gian đọc thân thiện, tiện ích cho các Đội Viên mỗi khi đến với thư viện.
Với sự nỗ lực tuyên truyền cùng các cô giáo chủ nhiệm, đến nay, Liên đội đã có 100% chi đội – lớp tham gia phong trào và Liên đội Trường Tiểu Vĩnh Bình Bắc 3. Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” thật sự có ý nghĩa, không chỉ khơi dậy thói quen đọc sách, báo cho các em, giúp các em thư giản sau những giờ học căng thẳng và mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích, những bài học giá trị trong cuộc sống góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Người viết: Trần Cẩm Phi