TIẾT ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN CỦA HỌC SINH LỚP 2/2
Lượt xem:
Đúng như tên gọi, “Thư viện mở- hiện đại- thân thiện” thư viện trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 3 được trang trí hợp lý, các giá sách và các đầu sách dễ thấy và dễ lấy. chỗ ngồi đọc sách mát mẻ…. nên rất tiện lợi cho các em học sinh trong việc tiếp cận với sách, báo hàng ngày. Ngoài những giờ học trên lớp thì học sinh trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 3 còn có 1 tiết đọc sách thư viện. Trong tiết đọc thư viện có các hoạt động đọc chính giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Những hoạt động đọc không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính của tiết đọc thư viện là hình thành và phát triển thói quen đọc sách. Tuy nhiên, khi học sinh có thói quen đọc sách thì kỹ năng phát triển về tư duy ngôn ngữ cũng như học tập được nhiều điều bổ ích. Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; viết, vẽ, chơi cờ vua, nặn đất hoặc sắm vai vào những câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ,cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Từ đó, các học sinh phát huy khả năng sáng tạo cũng như tìm được sự hứng thú khi đọc sách.
Một số hình ảnh ” tiết đọc thư viện” của học sinh 2/2
Sự thân thiện,thoải mái về không gian làm cho các em hào hứng với việc đọc sách,cảm giác mong chờ đến tiết đọc hàng tuần. Từ đó, các em có thói quen mượn sách, sưu tầm sách; ngoài đọc ở lớp, các em đọc ở nhà, giảm được việc các em chơi game, chơi trò chơi điện tử hoặc các trò chơi thiếu lành mạnh khác. Cũng từ đó, trình độ đọc của học sinh cũng được nâng lên, tư duy ngôn ngữ phát triển, tăng cường trí nhớ ,tâm hồn thêm phong phú.
Người viết : Võ Thị Mộng Thu