TIẾT THỰC HÀNH LẮP RÁP MÔ HÌNH ROBOT CỦA HỌC SINH LỚP 4
Lượt xem:
Tiết học thực hành lắp ráp rô-bốt không chỉ là một phần của chương trình học mà còn là một trải nghiệm giáo dục độc đáo và hết sức ý nghĩa đối với học sinh lớp 4. Qua việc tham gia vào các hoạt động này, học sinh không chỉ học được về công nghệ và kỹ thuật mà còn phát triển nhiều kỹ năng quan trọng khác như tư duy logic, sự sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
Trong tiết học thực hành này, học sinh được chia thành các nhóm nhỏ và được trao cho mỗi nhóm một bộ lắp ráp rô-bốt. Không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp, tiết học còn tạo điều kiện cho học sinh thử nghiệm và điều chỉnh rô-bốt của mình. Một phần quan trọng của tiết học là khuyến khích sự hợp tác và trao đổi thông tin giữa các nhóm. Học sinh được khuyến khích chia sẻ ý tưởng, giải pháp và kinh nghiệm của mình với nhau.
Sau đây, là phần trình bày sản phẩm của các nhóm. Nhìn chung, các em đã lắp ráp được mô rô-bốt đúng theo yêu cầu của giáo viên đưa ra.
Cuối cùng, tiết học kết thúc bằng việc trình bày và thể hiện sản phẩm của mình trước lớp. Điều này không chỉ giúp học sinh trải nghiệm cảm giác cạnh tranh một cách lành mạnh mà còn tạo ra động lực học tập và phấn đấu hơn.
Người viết: Nguyễn Thị Thẩm